Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Xe sang cũ ế ẩm, xe bình dân đắt khách trở lại

trong khoảng đầu năm cho đến nay, thị phần Việt chứng kiến hàng loạt những nhãn hiệu xe đua nhau ưu đãi cộng sự nhập khẩu ào ạt của xe ô tô giá rẻ Indonesia, Thái Lan… Điều này khiến cho việc kinh doanh xe ô tô cũ những tháng qua luôn chịu cảnh hiu quạnh, vắng khách.

dò la thị phần xe cũ thời khắc bây giờ mang thể thấy sở hữu hai sắc thái được mô tả hơi rõ. Trong khi những cái xe phổ quát giá bình dân trong khoảng 250-400 triệu bắt đầu khởi khắc trở lại thì phân khúc xe tầm trung, xe sang tiền tỷ vẫn dậm chân tại chỗ, ế ẩm dù những chủ salon đã mang động thái ưu đãi bán đáng nhắc.

Trầm lắng thị trường xe sang cũ

Đã bước sang quý chung cuộc của năm 2019 nhưng thị phần xe sang cũ vẫn chưa nở rộ. Tất cả các salon ô tô sang cũ đều trong trạng thái ế ẩm. Một đôi salon sở hữu người mua thì lại lổng chổng, thậm chí chỉ đến xem, hỏi rồi đi.

Tại 1 showroom ô tô cũ hơi to trên phố Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, dù đã hơn 10h nhưng không với 1 bóng khách. Đang ngồi thẫn thờ nhìn cái người tương hỗ, anh Thanh Phong, trưởng phòng buôn bán của showroom này than vãn: " Nhịp tậu xe năm nay chậm lắm. Dù giá xe sang cũ đã giảm 12-15% để theo kịp thị trường xe mới nhưng vẫn ko mấy khả quan. Giả dụ bí quyết đây 2 năm, dịp gần cuối năm là thời khắc dân buôn ô tô cũ vào mùa thì gần đây ế chỏng chơ. Mang tuần chúng tôi không bán được xe nào. Khách hỏi thăm xe thì dè dặt èo uột rất khó để trả lời và bán”.

Xe sang cũ dù được giảm giá đáng kể nhưng vấn ế ẩm.

Theo anh Nguyễn Vĩnh, chủ showroom xe cũ ở đây cho biết, xe sang đời cũ được chia khiến cho hai phân khúc khác nhau gồm loại xe chạy lướt, xe có tuổi đời từ 5 - 7 năm trở lại đây nhưng lại rất khó bán vì giá cả vẫn ở mức cao. Các loại xe Audi, BMW, Mercedes,.. Năm phân phối xe trong khoảng 2010 trở lại đây, giá rẻ nhất là khoảng 400 triệu đến hơn hai tỷ đồng, giá bán mang phần giảm so sở hữu năm trước.Không riêng gì showroom của anh Phong, tình trạng ế ẩm tuồng như bao phủ cả những cửa hàng xe sang cũ trên phố Nguyễn Văn Cừ (đoạn sắp cầu Chương Dương).

Riêng các mẫu xe sang đời tương đối sâu trên 10 năm giá phải chăng mang mẫu chỉ 200-300 triệu, ngoài ra vì tâm lý xe quá cũ dễ bị hư hỏng và khó thay thế phụ tùng nên người dùng cũng không mấy mặn mòi sở hữu các mẫu xe này.

“Tình hình xe hạng sang đập hộp như Audi, Mercedes giảm vài trăm triệu như hiện giờ thì những con buôn xe cũ như chúng tôi cũng khó có thể trụ nổi. Xe ế ko ai tậu, lãi ngân hàng tồn đọng nếu như trạng thái này vẫn tiếp tục đến Tết thì dù lỗ đậm chúng tôi cũng phải tậu cách bán dỡ để thu hồi vốn”, anh Vĩnh ngán ngẩm.

Xe rộng rãi giá bình dân đắt khách trở lại

Ở chiều ngược lại, nếu thời điểm tháng trước trở lại đầu năm ô tô cũ giá thấp dù giảm giá nhưng vẫn ế ẩm, thì bước vào giữa tháng 10 mức tiêu thụ ở tầng lớp này sở hữu phần tăng nhẹ.

điển hình như showroom H.B trên đường Láng Hà Nội với ngày bán được 2-3 cái.Tình hình kinh doanh bước vào quá trình cuối năm theo những chủ cửa hàng xe khá cũ ở Hà Nội khá khởi sắc.

Anh Tô Hiền – chủ cửa hàng xe khá cũ H.B cho biết, thời kì mới đây, ô tô rộng rãi Civic, Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Innova giá bình dân khoảng từ 200-600 triệu đồng được rộng rãi khách hỏi mua hơn.

Xe bình dân đắt khách trở lại.

Đại diện một showroom ô tô cũ to ở các con phố Nguyễn Văn Cừ cũng cho biết: "Nhiều tháng nay xe bán ế kinh khủng. Cứ thấy tin xe mới khuyến mại là dân buôn xe như chúng tôi bồn chồn ko yên ổn vì sợ lại phải ưu đãi xe cũ rồi lãi lờ chẳng được bao lăm.

Nhưng khá bất thần khi một tuần trở lại đây, số lượng quý khách hỏi tìm xe giá rẻ trong tầm tiền 200-400 triệu sở hữu phần tăng. Nhiều khách còn ngỏ ý nhận xe luôn để chuẩn bị sang sửa kịp đón Tết".

Anh Phương (51 tuổi) ở Long Biên, Hà Nội vừa tìm 1 chiếc xe Honda Civic đời 2012 giá 400 triệu ở một cửa hàng xe trên đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ: “Trước đấy tôi đi tìm tìm xe cho vợ và hai vợ chồng hướng tới xe nhỏ gọn giá bình dân. Cuối cùng tôi chọn mẫu Civic cũ 7 năm vì nghĩ đỡ được một khoản tiền hơi lớn so sở hữu mua mới. Với lại, tậu xe cũng chỉ chuyên dụng cho nhu cầu chuyển động trong đô thị nên tôi nghĩ tuyển lựa đó là tương đối hợp lý".

Theo anh Hiền, việc thị phần xe cũ bình dân tăng trưởng trở lại cho thấy thị hiếu của người dùng Việt vẫn hướng tới xe giá tốt. Lúc giá ô tô mới nhìn chung vẫn còn cao so mang mặt bằng thu nhập của đa phần mọi người thì tất yếu họ sẽ chọn biện pháp mua ô tô cũ để thoả nhu cầu sắm ô tô của mình.

tuy nhiên, các loại xe phổ quát cũ thường dễ sắm, dễ bán. Và... Dù là xe cũ thì khấu hao vẫn ít, tiết kiệm xăng, giá thành sửa chữa, bảo dưỡng phải chăng... Nên dòng xe phổ quát sẽ tiếp tục hút khách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét